Sau đây Honda Thành Luân xin giới thiệu 2 loại lọc gió cơ bản trong xe hơi mà các Cụ,Mợ cần nắm rõ khi muốn vận hành cô vợ của mình một cách tốt nhất và không phải vất vả khi xác định mua lọc gió .
1. Lọc gió động cơ
* Một số Hình ảnh
Vị trí sô 9 là lọc gió động cơ Honda Civic 2010 trong Catalogue của Hãng Honda |
Vị trí số 5 là Lọc gió động cơ Acura MDX 2007 trên Catalogue của hãng Acura |
+ Thực tế sản phẩm
Lọc gió động cơ Civic 1.8L 2006 |
Lọc gió động cơ City 2013 |
Lọc gió động cơ Acura MDX 2005 |
Lọc gió động cơ Honda Odyssey |
* Tác hại của lọc gió động cơ bị bẩn.
Lọc gió bẩn là nguyên nhân khiến các hạt bụi lấp đầy các lỗ thông khí của lọc, làm giảm lưu lượng khí cần cung cấp cho động cơ, dẫn đến các lỗi như làm giảm công suất động cơ, xe tốn xăng và nóng máy, tạo muội than trong buồng đốt và đầu bugi.
Ngoài ra với lọc gió kém chất lượng hoặc rách khiến bụi bẩn đi qua nhiều, bám vào đầu cảm biến lưu lượng khi nạp làm giảm độ nhạy và gây ra sai số dẫn tới lượng nhiên liệu cung cấp không chính xác, động cơ hoạt động kém ốn định.
* Thay lọc gió động cơ khi nào ?
Theo tiêu chuẩn khuyến cáo của các hãng cũng như quy trình bảo dưỡng, lọc gió động cơ cần thay mới sau mỗi 20.000 km và vệ sinh sau mỗi 5.000 km. Tuy nhiên, việc thay thế lọc gió điều hòa còn phụ thuộc vào điều kiện hoạt động của xe trong môi trường có giao thông nhiều khói bụi, thời tiết nhiệt đới gió mùa như nước ta thì nên thay sớm hơn thời điểm mà hãng khuyến cáo. Đồng thời cần vệ sinh định kỳ sau mỗi lần thay dầu máy và kiểm tra hàng tuần tại nhà.
Ngoài ra, khi lọc có dấu hiệu rách, nát, bụi đóng thành mảng khó vệ sinh thì cần thay mới. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại lọc gió kém chất lượng, giá rẻ, tuổi thọ và khả năng lọc kém.Vì thế Honda Thành Luân khuyến cáo nên dùng lọc gió động cơ trong hãng để giúp xe vận hành tốt nhất và tránh hao phí nhiên liệu.
2. Lọc gió điều hòa
* Hình ảnh
+ Trên Catalogue
Vị trí sô 14 là lọc gió điều hòa Civic 2010 trên Catalogue của hãng Honda |
Lọc gió điều hòa bằng than hoạt tính của Civic 2010 |
* Tác hại của lọc gió điều hòa bị bẩn.
Sau một thời gian dài sử dụng thì lọc gió điều hòa sẽ bẩn dẫn đến làm giảm lưu lượng hút gió vào khiến xe mát chậm dù tốc độ quạt gió ở tốc độ cao.
Ngoài ra, sẽ sinh ra nhiều loại vi khuẩn tạo thành khí độc hại. Khi đó, nếu để sử dụng, gió điều hòa sẽ cuốn theo cả vi khuẩn, nấm mốc, mùi hôi vào trong cabin. Hơn nữa, khi lọc bẩn, tắc, sẽ khiến điều hòa nhiệt độ phải làm lạnh tối đa, liên tục gây tốn nhiên liệu.
* Thay lọc gió điều hòa khi nào ?
Theo tiêu chuẩn bảo dưỡng định kỳ của một số hãng xe, lọc gió điều hòa sẽ thay thế sau 20.000 km. Nếu với điều kiện thời tiết khắc nghiệt nhiều bụi bẩn, nóng ẩm thì thay thế lọc gió điều hòa sớm hơn.
Ngoài ra, người sử dụng cũng cần kiểm tra và vệ sinh sau mỗi 5.000 km (hoặc kiểm tra vệ sinh sau mỗi lần thay dầu). Nên thay lọc gió vào thời điểm bắt đầu vào mùa hè hoặc thay sớm hơn khuyến cáo với những nơi có môi trường hoạt động nhiều khói bụi.
Trên đây là 2 loại lọc gió chính mà Honda Thành Luân tổng hợp lại giúp cho các CỤ,MỢ có được thêm thông tin chính xác nhất khi xác đinh mua lọc gió.
----------------------------------------------------------
Tổng hợp : Honda Thành Luân
Nguồn ảnh : Phutunghonda.net
Mọi chi tiết liên hệ : 0987.69.88.44 để biết thêm chi tiết khi mua lọc gió cho xe hơi.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét